Tính toán chi phí của dự án

Làm sao để Quản trị fanpage hiệu quả?

Facebook vẫn là kênh truyền thông có số lượng doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất. Vậy Doanh nghiệp của bạn đã lựa chọn Facebook để tăng doanh thu chưa?
Hãy bắt đầu tăng doanh thu từ facebook và từ ngay fanpage của chính doanh nghiệp trước khi quá muộn.
Dưới dây là 9 thủ thuật quản trị Fanpage để gia tăng lượng người dùng và tăng doanh thu hàng đầu mà các doanh nghiệp nên biết:
1. Có đi có lại và tương tác nhiều hơn.
Bạn cần tương tác thường xuyên để tạo thiện cảm cho khách hàng thấy được rằng khách hàng được quan tâm và khách hàng sẽ quay trở lại fanpage của bạn nhiều lần hơn nữa.
 
2. Không mang những thông tin không tốt tới cho người đọc.
Fanpage đăng nhiều bài thì được nhiều người quan tâm và biết đến. Tuy nhiên nếu đăng quá nhiều thì cũng chỉ làm "Rác" fanpage của bạn mà khách hàng thấy nhàm chán. Do đó, chỉ nên đăng số lượng bài vừa phải và bài viết phải thật sự chất lượng để giữ chân người đọc tại fanpage.
 
3. Đa dạng nội dung trên page nhưng không rời xa chủ đề chính
Mặc dù trong phần trên có khuyến khích bạn viết những bài chất lượng, tuy nhiên chất lượng sẽ phải bao gồm nội dung phong phú và có liên quan đến sản phẩm bạn bán. Những bài viết này sẽ giúp khách hàng yêu thích và muốn trở lại trang của bạn để thu thập nhiều kiến thức hay ho hơn. Cũng đừng quên chia sẻ các clip hài hước xoay quanh sản phẩm, khuyến khích khách hàng đăng tải các câu hỏi, hình ảnh liên quan đến sản phẩm dịch vụ để gia tăng tương tác và hiểu thêm nhu cầu hiện tại của họ nằm ở đâu.
 
4. Lựa chọn giờ đăng bài và chia sẻ post để tăng lượng tiếp cận.
Công việc của chủ cửa hàng một ngày rất bận rộn, do đó bạn thường có xu hướng rảnh tay lúc nào chia sẻ lúc đó. Tuy nhiên bài viết chỉ được nhiều người thấy nhất vào lúc mới đăng, vậy nên bạn cần lựa chọn khung “giờ vàng” để chia sẻ. Một số khung giờ chung được nhiều người áp dụng là 6 – 8h sáng, 11 -14h trưa, 16 – 17h chiều, 20 – 24h tối, tuy nhiên bạn cần tìm hiểu sở thích, thói quen khách hàng của mình bởi mỗi mỗi người để tối ưu hơn nhé. Bởi cùng là dân công sở đã có gia đình nhưng đối tượng nam sẽ có thời gian rảnh vào 7 – 8h khi ăn sáng, còn phụ nữ sẽ rảnh 8 – 9h khi đã đưa con đi học và ngồi yên vị trên công ty nhưng còn muốn lướt lướt Facebook trước khi bắt tay vào làm.
 
5. Minh bạch thông tin
Đôi khi những việc nhỏ nhặt lại tạo ra tác động rất lớn tới uy tín của bạn. Hiện tại số lượng người bán hàng online càng nhiều, sản phẩm cũng đa dạng vàng thau lẫn lộn do đó để tạo niềm tin cho khách hàng bạn cần đi từ tiểu tiết đi lên. Ví dụ sử dụng ảnh bìa, ảnh đại diện nổi bật nhưng có chèn logo riêng hoặc thông tin cụ thể, mọi thông tin trên trang như hotline, địa chỉ, website,… đều rõ ràng minh bạch.
 
6. Đặt ra câu hỏi hay, lưu ý content hướng chuẩn tệp khách hàng
Hầu hết mọi người đều thích nói về mình do đó nếu bạn đặt ra các câu hỏi dễ dàng trả lời chỉ bằng 1 – 2 từ, mang tính giá giải trí cao thì ắt hẳn sẽ thu hút mọi người bình luận rôm rả cho xem. Điển hình cách gây ấn tượng này bạn có thể thấy ở một số trang bán đồ thời trang cho nữ hay có câu hỏi “Chàng trai bạn từng yêu năm 17 tuổi giờ như thế nào?” Tại sao lại đặt câu hỏi này bởi đối với những câu hỏi về tình yêu rất thu hút phụ nữ, hơn nữa thường người trả lời câu này sẽ có độ tuổi trung bình từ 18 – 27 tuổi, chưa có gia đình, phù hợp với tệp khách hàng của Shop. Do đó hãy lưu ý cách sử dụng content trong Facebook dù là một dòng cũng suy nghĩ cho kỹ để lọc tệp khách hàng chuẩn cho Fanpage, gia tăng tỉ lệ chốt đơn và doanh số hơn.
 
7. Cập nhật hình ảnh sản phẩm đẹp thường xuyên
Dù nói ra hay không nhưng tất cả mọi người đều có niềm yêu thích và thiện cảm đặc biệt với những hình ảnh đẹp. Nó tạo cảm xúc tích cực cho người ngắm và dùng. Do vậy chẳng lý do gì mà bạn không thường xuyên cập nhật hình ảnh sản phẩm, các góc đẹp chất lừ của cửa hàng. Điều này vừa nhắc nhở cho khách biết bạn bán gì lại vừa khiến khách tò mò, yêu thích cái đẹp mà muốn mua về sử dụng hoặc đến thử.
 
8. Bắt trend, ưu tiên video
Mọi người đều mong muốn mình trở thành những người hiện đại, bắt kịp xu hướng, nhưng lười tìm hiểu, lười đọc, nhù cầu này của giới trẻ lại càng cao hơn. Do đó đừng quên thường xuyên bắt trend đặc biệt bằng video để giúp gia tăng lượng tiếp cận cho Fanpage lên thật nhiều.
 
9. Gia tăng tốc độ trả lời, hạn chế sai sót.
Mẹo gia tăng lượng Fan cũng như doanh số cuối cùng bạn cần cập nhật chính là gia tăng tốc độ trả lời inbox, hạn chế sai sót trong đơn hàng. Thông thường khi mua hàng khách sẽ inbox vài shop để biết giá sản phẩm hiện là bao nhiêu rồi lựa chọn ra cửa hàng có dịch vụ tốt, giá thành ổn nhất. Nếu bạn trả lời quá chậm tỉ lệ mất đơn hàng đó của bạn là rất cao. Tuy nhiên việc check inbox, rồi cop thông tin một cách vội vàng lại cũng dễ xảy ra sai sót khiến khách hàng không ưng ý mà cũng thiệt hại cho cửa hàng. Vậy nên bạn nên tối ưu cách bán hàng gia tăng tốc độ trả lời, xử lý đơn hàng nhưng hạn chế sai sót
 
Cần tư vấn chi tiết hơn hãy liên hệ ngay tới Bluesky để được giải đáp thông tin nhé
-------------
Công ty CP Truyền thông Bluesky
✔️ Tư vấn và thiết kế thương hiệu
✔️ Tư vấn và triển khai các chiến dịch truyền thông online
✔️ Sáng tạo nội dung, thiết kế hình ảnh, sản xuất clip truyền thông online
✔️ Chụp hình sản phẩm / quay TVC quảng cáo
☎️ Liên hệ: 0243.5772428 / 0913.583578
🏠 Địa chỉ: Tầng 6, 396 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
📌 Website: https://bluesky.com.vn
📍 Email: info@bluesky.com.vn